Phim

Phim điện ảnh “Truy sát”: Hành động nghẹt thở nhưng…dễ đoán

Được kỳ vọng là phim “bom tấn” hành động của điện ảnh Việt, với mức kinh phí đầu tư “khủng”, tuy nhiên ấn tượng về “Truy sát” chỉ dừng lại ở một vài cảnh quay nghẹt thở nhưng cũng chưa đã. Trong khi đó, diễn xuất các nhân vật trong phim cũng chỉ  tàm tạm, kể cả vai An – được dành riêng cho Trương Ngọc Ánh. 

1

Trương Ngọc Ánh không để lại dấu ấn trong vai Thiếu tá An

“Mờ nhạt” diễn xuất

Trong bộ phim do chính mình sản xuất, Trương Ngọc Ánh thủ vai nữ Thiếu tá gợi cảm Nguyễn An An trên hành trình lần ra manh mối của băng Sói, một băng nhóm xã hội đen chuyên buôn bán và vận chuyển ma túy. Mặc dù là một nữ chiến sỹ công an mạnh mẽ, gan dạ, một mình đối mặt với tội phạm nguy hiểm, nhưng An cũng tỏ rõ là một phụ nữ đầy bản năng, cũng có lúc cảm tính, nhất là khi bị đặt vào hai lựa chọn giữa một bên là công việc, một bên là cậu em trai non nớt – Bình.

Diễn xuất của “mỹ nhân họ Trương” chỉ được đánh giá cao ở những phân cảnh cô bị đẩy vào chân tường hay những cảnh đòi hỏi bộc lộ cảm xúc nội tâm. Tuy nhiên, có vẻ như êkip làm phim quá chăm chút vẻ ngoài của Trương Ngọc Ánh mà quên mất phải chỉn chu về diễn xuất của cô. Ngay từ những cảnh đầu tiên, nhiều khán giả ngơ ngác không hiểu sao một nữ đặc nhiệm mạnh mẽ như An lại sở hữu một chất giọng đều đều, nhờn nhợt, chẳng ăn khớp gì với tính cách. Những lời thoại có phần sường sượng, gượng gạo như đọc từ kịch bản của Trương Ngọc Ánh không những làm giảm đi phần nào khí chất của Thiếu tá An mà còn đập tan hình ảnh “bà trùm đất cảng” lẫm liệt trong “Hương Ga” ngày nào.

Nhân vật tiếp theo được nhắc đến đó là vai diễn Minh – đồng nghiệp của An do Vĩnh Thụy thủ vai. Có lẽ nhà sản xuất đã tiên đoán ngoại hình “đẹp như hoa” của Vĩnh Thụy sẽ là thỏi nam châm thu hút khán giả đến rạp. Tuy nhiên, xét về cảm quan, khuôn mặt điển trai nhưng được tỉa tót, chăm chút quá đà của Vĩnh Thụy không thực sự phù hợp khi vào vai một chiến sỹ công an cần sự gai góc, từng trải. Mặc dù khá tròn vai, nhưng nhân vật của Vĩnh Thụy quá mờ nhạt, không có dấu ấn đáng kể, nếu so với Kiên “lãng tử” (Thiên Nguyễn), người sát cánh cùng An trong hầu hết những thời khắc hiểm nguy.

2

Cảnh đua mô tô được đánh giá là đáng xem nhất phim

Phô diễn quá đà

Mạch phim rời rạc, các tình tiết thiếu logic, đó là cảm nhận của nhiều khán giả khi theo dõi “Truy sát”. Băng nhóm Sói được mô tả là một băng nhóm khét tiếng nhưng rất dễ dàng bị thâm nhập cũng như bị cơ quan điều tra bắt thóp những mánh lới làm ăn. Khi bắt được An, Lộc và tay sai tìm đủ mọi cách tra tấn dã man, nhưng dường như vẫn cố mở cho An một… con đường sống để sau đó cô quay lại trả thù. Những tình tiết chính chưa được kịp được đẩy lên cao trào, thuyết phục người xem thì lại thừa thãi những cảnh quay vô nghĩa, gần như chỉ được “lắp” vào nhằm mục đích “câu view”.

Đó là sự xuất hiện của các anh chàng lực lưỡng “sáu múi” hay cảnh nóng của nhân vật Trương Lực (Cường Seven) và cô trợ lý do Hồng Quế thủ vai. Sự xuất hiện của lực lượng hùng hậu các diễn viên Việt kiều như Thiên Nguyễn, Maria Trần, Marcus Guilhem, Lamou Vissay… là một nét mới mẻ mang lại màu sắc Hollywood cho bộ phim, tuy nhiên thay vì ấn tượng với một khuôn mặt nào, người xem lại cảm giác bị phân tán, bởi ngoài Thiên Nguyễn với vai Kiên, sự xuất hiện của những người còn lại chỉ là cho có. Diễn viên không có đất dụng võ, nhưng người xem dễ bị “ngạt thở” bởi sự phô diễn các thương hiệu quảng cáo giăng đầy trong phim, từ dàn siêu xe, điện thoại smartphone cho đến phần mềm trò truyện miễn phí…

Với một bộ phim hành động đề cao sự kịch tính và tính bất ngờ thì “Truy sát” lại khá dễ đoán. Những cảnh đánh nhau trên những thùng container, đọ súng trên những chiếc xe hơi… đã được khai thác triệt để trong những bộ phim kiểu như “Fast and Furious”.

Phân cảnh đáng xem nhất có lẽ là màn rượt đuổi bằng xe mô tô giữa 2 kiều nữ An và Phượng trên những đoạn đường sỏi đá. Tiếc rằng, phân cảnh này lại diễn ra hết sức chóng vánh khiến người xem có cảm giác tiếc nuối. Dù sao đây vẫn là sự đầu tư rất đáng “đồng tiền bát gạo” của đoàn làm phim “Truy sát”, khi xem những cảnh quay này người ta không còn cảm giác gờn gợn, vụng về như trong những bộ phim hành động của màn ảnh Việt trước đây.

Theo An Ninh Thủ Đô

To Top