Phim

Người yêu Trường Giang “nhạt bền vững” trong Lôi Báo

Dù có hình ảnh đẹp và những pha hành động mãn nhãn, đạo diễn vẫn không khoả lấp được những hạt sạn không đáng có.

Là tác phẩm đánh dấu sự trở lại của Victor Vũ sau hai năm vắng bóng, cũng là bộ phim “chốt sổ” một năm khá thành công của điện ảnh Việt, tuy nhiên Lôi Báo khi vừa ra mắt đã để lại nhiều cảm xúc khó tả cho khán giả.

Nhã Phương vẫn “nhạt bền vững”

nguoi yeu truong giang "nhat ben vung" trong loi bao hinh anh 1

Nhã Phương tiếp tục làm “nữ hoàng nước mắt” trong bộ phim mới này

Không thể phủ nhận rằng Nhã Phương là cái tên khá hút khách phòng vé những năm gần đây, tuy nhiên việc những vai diễn của cô đều một màu thì cũng chẳng ai chối cãi được. Lần thứ hai xuất hiện trên màn ảnh rộng trong năm nay, sau Yêu đi, đừng sợ, khán giả vẫn mong mỏi rằng Nhã Phương sẽ có những chuyển biến trên màn ảnh, hoặc chí ít cô sẽ bớt khóc đi. Nhưng câu trả lời đã có cho khán giả khi cô nàng Nabi vẫn tiếp tục… khóc.

Vào vai Linh, vợ của nhân vật Tâm (Cường Seven), cô hoá thân thành một người mẹ, người vợ tần tảo, hiền lành của một hoạ sĩ vẽ truyện tranh. Khi chồng mình bị chẩn đoán mắc bệnh hiểm nghèo cũng như khi phát hiện chồng đã sa vào lưới tình cùng bác sĩ Tuệ (Vũ Ngọc Anh), Nhã Phương hầu như chẳng có biểu cảm nào khác ngoài việc cười, khóc và buồn bã. Có thể châm chước được rằng nhân vật Linh là mẫu người phụ nữ cam chịu, tuy nhiên diễn xuất tròn trịa và rập khuôn trong từng khung hình của Nhã Phương đã khiến cô vốn nhạt nay lại càng mờ nhạt hơn.

nguoi yeu truong giang "nhat ben vung" trong loi bao hinh anh 2

Nhã Phương hầu như chẳng có biểu cảm nào khác ngoài việc cười, khóc và buồn bã.

Hành động mạnh mẽ duy nhất trong phim của nhân vật này có lẽ chỉ là một lần duy nhất cô xông vào nhân vật của Quách Ngọc Ngoan để hỗ trợ cho chồng mình trong cuộc giao đấu, nhưng rất tiếc rằng hành động này của cô cũng chẳng giúp ích gì được nhiều. Toàn bộ thời lượng còn lại của nhân vật, Linh hết bị cướp lại bị bắt cóc, nên việc khóc liên tục của Nhã Phương âu cũng là điều dễ hiểu.

Victor Vũ trung thành với đặc sản “hình ảnh mãn nhãn”

Những năm gần đây, điện ảnh Việt ngày càng đầu tư quy mô vào phần hình ảnh của các phim chiếu rạp, trong đó phải kể tới ê-kíp của đạo diễn Victor Vũ cùng những cảnh quay chậm, cách chiếu sáng với phong cách không lẫn với ai được. Giữ vững sở trường của mình, đạo diễn và ê-kíp thực hiện đã đem tới những cảnh quay mãn nhãn thật sự cùng nước màu phim đậm chất điện ảnh.

nguoi yeu truong giang "nhat ben vung" trong loi bao hinh anh 3

Cường Seven tự thực hiện 90% cảnh hành động, mạo hiểm trong phim.

Khung cảnh Đà Lạt vốn quen thuộc bởi sự lãng mạn, bí ẩn thì nay lại trở nên hợp lý một cách kỳ lạ cho dòng phim hành động. Những cảnh rượt đuổi bằng xe phân khối lớn bên dòng kênh hay những cảnh toàn về một thị xã nhỏ bé, yên bình đã góp phần tạo ra một thế giới riêng cho “siêu anh hùng” mà đạo diễn xây dựng.

Bên cạnh việc trau chuốt về hình ảnh, phần hành động của phim cũng đặc biệt được đầu tư khi đạo diễn từng tiết lộ rằng anh mời chính đạo diễn hành động từ Hollywood về để cố vấn cho phim. Bên cạnh đó, nam ca sĩ Cường Seven cũng chứng tỏ rằng mình không đùa với điện ảnh khi tự mình thực hiện 90% cảnh hành động, mạo hiểm trong phim. Trong những phân đoạn giao chiến không bị cắt ghép quá nhiều, khán giả phần nào đã thấy được sự cố gắng và tâm huyết của toàn bộ ê-kíp.

Những điều đáng tiếc

nguoi yeu truong giang "nhat ben vung" trong loi bao hinh anh 4

“Lôi báo” chưa được làm chín về cảm xúc, khiến khi cảnh quay kết thúc, khán giả gần như bị “chưng hửng”

Trước hết, xin khẳng định rằng Lôi Báo là một bộ phim chấp nhận được. Tuy nhiên, điều đáng tiếc đầu tiên là phim đã có thể tốt hơn. Bởi trong phim, khán giả có thể đếm được rất nhiều lần mà cảm xúc có thể được đẩy hơn nữa nhưng đạo diễn đã, vì một lí do nào đó mà làm không tới. Phân đoạn nhân vật Tuệ của Vũ Ngọc Anh ngỡ ngàng đón nhận tin người yêu mình đã chết, phân đoạn Tâm đối diện với người cha thật sự của mình hay khoảnh khắc đau đớn của Linh khi chứng kiến chồng mình âu yếm cô gái khác, tất cả đều chưa được làm chín về cảm xúc, khiến khi cảnh quay kết thúc, khán giả gần như bị “chưng hửng”.

Lôi Báo cũng có một số lỗi nhỏ mà khán giả không nghĩ rằng một đạo diễn kỹ tính như Victor Vũ lại mắc phải. Ví như như việc cascadeur bị lộ trong cảnh nhân vật Tâm leo lên ngôi nhà cứu cháy, việc cảnh cháy nổ trong phân đoạn này khá giả, hay cảnh nhân vật Tâm lúc bé diễn quá gượng ép. Những lỗi này có thể không ảnh hưởng tới mạch phim, tới tổng thể câu chuyện, nhưng lại khiến khán giả, đặc biệt là những người khó tính, cảm thấy bộ phim chưa thật sự chỉn chu.

Tuy nhiên, những hạt sạn trong phim đều có thể được châm chước, bỏ qua, bởi điều đáng tiếc nhất trong bộ phim lần này có lẽ là Victor Vũ dường như đã kém đi phong độ. Chắc hẳn khán giả vẫn chưa quên rằng Victor là người luôn đi theo hướng thực hiện những tác phẩm giật gân, hoặc chí ít thì phim của anh cũng luôn ẩn chứa những bước ngoặt bất ngờ. Chính vì lẽ đó, nhiều khán giả đã kỳ vọng vào Lôi Báo, sự trở lại của “đạo diễn triệu đô” sau hai năm vắng bóng. Nhưng không, Lôi Báo quá dễ đoán, và những bước ngoặt của phim đều đã được báo trước, khiến khán giả không còn ồ lên khi sự thật được hé lộ.

Lôi Báo sau khi kết thúc đã để lại nhiều cảm xúc lẫn lộn cho người xem. Xúc động có, tiếc nuối có và hơi thất vọng một chút cũng có. Tuy nhiên, phim là một sản phẩm chấp nhận được khi đạo diễn muốn thử nghiệm dòng phim siêu anh hùng ở một thị trường điện ảnh non trẻ như Việt Nam. Mong rằng trong những tác phẩm tiếp theo, Victor Vũ sẽ quay trở lại với phong độ thường thấy của mình.

Lôi Báo ra mắt khán giả toàn quốc từ ngày 22.12.201

Theo Nguyệt Anh/dân việt

To Top