Nhạc

Khán giả đòi hoàn tiền vé xem màn diễn của Châu Kiệt Luân vì âm thanh quá tệ

4

Hơn 1.500 người đã ký vào bản kiến nghị trên mạng nhằm đòi lại tiền vé xem chương trình hòa nhạc The Invincible Jay Chou Concert Tour của “Vua pop” Đài Loan (Trung Quốc) Châu Kiệt Luân tại Sân vận động Quốc gia Singapore đêm 3/9.

Bản kiến nghị này do Goh Ying Sheng (28 tuổi), một nhà sản xuất truyền thông, lập trên địa chỉ www.gopetition.com vào hôm 4/9. Goh Ying Sheng muốn nhà tổ chức là hoàn lại công ty Multimedia Entertainment và yêu cầu Trung tâm Thể thao Singapore giải thích “chất lượng tồi tệ liên tục lặp lại của các chương trình hòa nhạc được tổ chức tại Sân vận động Quốc gia”.
Buổi hòa nhạc bán hết vé của Châu Kiệt Luân thu hút 40.000 khán giả, với giá vé dao động từ 92 đến 342 đô la Singapore (từ 2 đến 7,7 triệu đồng, gồm cả phí đặt chỗ).

3

Châu Kiệt Luân trong màn diễn “The Invincible” tại Sân vận động Quốc gia Singapore đêm 3/9

Goh cho biết, anh thực sự không muốn đi xem chương trình này bởi đã quá “ngấy” với chất lượng âm thanh “không nét” của màn diễn Opus 2 của Châu Kiệt Luân ở Sân vận động Quốc gia hồi năm 2014.

Tuy nhiên sau đó, anh đã đổi ý định khi xem sơ đồ chỗ ngồi có loa hỗ trợ. Goh đã chi 122 đô la Singapore (2,7 triệu đồng) và cuối cùng mua chỗ “cao hơn loa, hoàn toàn không nghe thấy gì”. Chưa kể, chỗ ngồi này còn bị hạn chế tầm nhìn nên không thể xem được những gì diễn ra trên sân khấu.

Khi quyết định viết bản kiến nghị, Goh giải thích: “Đã rất nhiều lần khán giả chúng tôi cảm thấy bất lực trong một tình huống như vậy. Điều duy nhất mà chúng tôi có thể làm là phàn nàn trên mạng và tôi cảm thấy các doanh nghiệp đang lợi dụng chúng ta bởi họ nghĩ chúng ta không thể làm được bất cứ điều gì. Ít nhất, chúng ta phải được hoàn lại 50% tiền vé thì mới thỏa đáng. Thực tiễn mà nói, chúng ta đã tra một khoản tiền mà không nhận được thứ tương xứng với khoản tiền đó”.

Theo tuyên bố của công ty Multimedia Entertainment và Trung tâm Thể thao Singapore, một số khán giả ở “vài khu vực” bị gặp phải vấn đề về âm thanh và khẳng định họ đã xúc tiến nhiều nỗ lực nhằm cải thiện tình hình này từ sau chương trình hòa nhạc Opus 2 của Châu Kiệt Luân.

4

Châu Kiệt Luân tương tác với khán giả trong chương trình hòa nhạc

“Nhà tổ chức hòa nhạc đã làm việc với các kỹ sư âm thanh nước ngoài để nhận được sự tư vấn về hệ thống âm thanh và cách lắp đặt. Nhờ vậy, chất lượng âm thanh đã được cải thiện so với chương trình Opus 2 và nhiều vị trí đặt loa đã được thay đổi nhằm giảm thiểu cản trở tầm nhìn”.

Có thể nói, về mặt thị giác, đây là chương trình hòa nhạc “ngoạn mục”. Song nhiều khán giả mong muốn được nghe những chất liệu âm nhạc mạnh mẽ, phù hợp hơn tại một sân khấu “bắt mắt” như vậy. Nhiều nhạc phẩm trong các album gần đây của Châu Kiệt Luân vẫn là những âm thanh quen thuộc, không có sự mới mẻ.

Thêm nữa, Châu Kiệt Luân không chứng tỏ được giọng ca vẫn đang trong thời kỳ “phong độ” của mình. Phải chăng anh quá bận bịu với vai trò huấn luyện viên của chương trình truyền hình thực tế Sing! China? Hay anh quá phấn khích chĩa micro về phía khán giả để họ hát cùng mình và dường như hơi “dựa” vào các ca sĩ hát đệm.

Chương trình hòa nhạc kéo dài 2 tiếng rưỡi và một phần thời lượng trong đó được dành để tương tác với người hâm mộ. Với những khán giả có mục đích đến đây để được hát với thần tượng của mình thì đây là một chương trình tuyệt vời. Song với nhiều khán giả khác thì đây là một chương trình “chán ngắt”.

Theo Tuấn Vĩ/Thể Thao Văn Hóa

To Top